ด้านงาน IT Support ของโรงแรม คืออยากรู้แนวทางการทำงาน

Post a reply


This question is a means of preventing automated form submissions by spambots.
Smilies
:) ;) :D ;D >:( :( :o 8) ??? ::) :P :-[ :-X :-\ :-* :'( >:D ^-^ O0

BBCode is ON
[img] is ON
[flash] is OFF
[url] is ON
Smilies are ON

Topic review
   

Expand view Topic review: ด้านงาน IT Support ของโรงแรม คืออยากรู้แนวทางการทำงาน

ด้านงาน IT Support ของโรงแรม คืออยากรู้แนวทางการทำงาน

ข้อมูล by ทัศวรรณ อ่อนพรมราช » Mon Oct 23, 2017 2:25 pm

มีคำถาม ตอบ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับงาน IT ของโรงแรม
ด้านงาน IT Support ของโรงแรม คืออยากรู้แนวทางการทำงาน
ขอบเขตของงาน
การเจริญเติบโตของสายงานจะไปในทางไหนได้บ้าง
การก้าวกระโดดของเงินเดือนมากน้อยแค่ไหน
ประมานนี้ครับ
ถ้าผิดคำถามแย่ไม่ถูกอะไรอย่างไรต้องขอโทษด้วยครับ .


Surasate Somhom wrote:ขออณุญาตตอบในฐานะ ที่เคยทำมาทั้งโรงแรม โรงงาน และ Consult นะครับ
ทั้ง โรงงานและ โรงแรมจะมี app เฉพาะ ของแต่ละกลุ่ม เช่น โรงแรมจะมี โปรแกรม Front Office, Accounting (มีทุกที่), POS, network โดย support ตามหลัก ดูแลเครื่องให้ใช้งานได้ (computer, printer, etc) โปรแกรมมีปัญหาติดต่อ supplier/support แถมด้วยดูแลเครื่องแขก เวลามีปัญหาให้ใช้งานได้ เรื่อง 24x7 โรงงานก็มี แต่เป็น เฉพาะโรงงานขนาดใหญ่ แต่ โรงแรมและ โรงพยาบาล ทำงาน 24 ชั่วโมง อาจมีปัญหาตามตัวคุณได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ อาจมีระบบอื่นๆ เพิ่มเติมเช่น ระบบประตู โทรศัพท์ ทีวี ควบคุมแอร์ ควบคุมไฟฟ้า เครื่องเสียง ตามแต่ที่ บริษัทวาง job description
โปรแกรมที่ใช้ ขึ้นอยู่กับขนาด และการลงทุนของแต่ละโรงแรม ถ้าลงทุนดีคุณก็สบาย โทรหา support ได้ตลอด ไม่ต่างจาก ธุรกิจอื่นหรอกครับ โอกาศก้าวหน้า คือ IT Manager ของโรงแรมขนาดใหญ่ โชคดี คือ cluster ดูหลายที่หรือ เข้า group

Top